image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo.
Lượt xem: 77

          Công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng và Nhà nước quan tâm thực hiện nhằm xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiện đại, tăng tính dân chủ, đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp. Hiện nay, UBND xã đang trong giai đoạn tăng tốc thực hiện công tác CCHC để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

          Năm 2023, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn thách thức, Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể đã nỗ lực, quyết tâm cao, triển khai thực hiện đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, có sự đóng góp to lớn của công tác CCHC, nhất là công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế, cải cách thủ tục hành chính giảm phiền hà cho nhân dân. Tiếp nối những thành quả đạt được từ những năm qua, năm 2023 xã Xuân phú tiếp tục triển khai nhiệm vụ CCHC để hướng tới một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại hóa, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

          Công tác CCHC, đặc biệt là công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được Đảng ủy - HĐND - UBND xã chỉ đạo cùng với sự nỗ lực của Mặt trận và các đoàn thể, đồng thời được sự hướng dẫn thường xuyên của UBND huyện, bước đầu CCHC đã đạt được một số kết quả nhất định, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ. Công tác tổ chức bộ máy được kiện toàn và đi vào hoạt động; đội ngũ cán bộ công chức được bồi dưỡng, đào tạo về chính trị, quản lý nhà nước, chuyên môn, kỹ năng hành chính; cơ sở vật chất được nâng cấp, ngày càng hiện đại hóa. Thường trực Đảng ủy và thường trực ban chỉ đạo CCHC phường 1 luôn chú trọng công tác kiểm tra cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính của nhân dân. Cùng với đó, cũng đã chỉ đạo UBND xã xây dựng phương án, biện pháp công khai tại trụ sở UBND và các tổ công nghệ số cộng đồng về các quy trình thủ tục hành chính, thời gian giải quyết từng loại thủ tục, các loại lệ phí.

          Thực hiện các quy trình trên các lĩnh vực tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa theo phương châm: “Vì dân phục vụ”, “đúng luật, công khai, đúng thời hạn”, trong đó chú trọng việc đơn giản hóa các thủ tục theo chỉ đạo của cấp trên, ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng kịp thời, đúng quy định, giảm phiền hà, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch.

          Lãnh đạo UBND xã đã thường xuyên chú ý kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành nội quy, quy chế, lề lối làm việc của cơ quan, cán bộ được phân công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nâng cao ý thức trách nhiệm và tác phong của cán bộ, công chức trong tiếp dân giao dịch hành chính được chọn làm điểm để triển khai CCHC tại địa phương.

          Cùng với việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính, trình tự quy trình giải quyết công việc, các loại phí và lệ phí hành chính, quy chế, lịch tiếp dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa liên thông”; UBND xã thường xuyên thông qua hệ thống chính trị, hội nghị phổ biến, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước đặc biệt trong lĩnh vực CCHC sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong phường cũng như đến các tổ chức cá nhân đến tham gia giao dịch hành chính.

          Phương hướng, nhiệm vụ CCHC trong thời gian tới

          Để đạt được những mục tiêu đặt ra, UBND xã đang từng bước tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy, điều hành của chính quyền trong thực hiện công tác CCHC. Tạo sự đổi mới đồng bộ trong hệ thống, thống nhất liên thông giữa CCHC của cơ quan nhà nước với CCHC của các cơ quan đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội. Tăng cường nâng cao hiệu quả việc áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 trong mọi hoạt động của UBND xã. Duy trì công tác kiểm soát thủ tục hành chính, tổ chức đánh giá nội bộ theo kế hoạch, triển khai áp dụng đồng bộ các quy trình hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của UBND xã.

          100% văn bản sử dụng chữ ký số, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC gắn với “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ công chức và nhân dân đối với công tác CCHC.Tăng cường công tác kiểm tra và tổ chức đánh giá việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông” nhằm tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm những cá nhân, bộ phận vi phạm, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức.

          Với tiêu chí lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo, xác định cái gốc của CCHC là thái độ phục vụ nhân dân, cùng với sự quyết tâm và nỗ lực sẽ là cơ sở để công tác CCHC trên địa bàn xã đạt được kết quả tốt trong năm 2023. Đồng thời, đây sẽ là cơ hội góp phần quan trọng, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp, đầu tư, kinh doanh phát triển để các đơn vị, doanh nghiệp chọn lựa trên địa bàn phường.

             
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phú- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phú - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphu.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang