image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngày 10/01/2024, Đảng ủy - UBND xã Xuân Phú tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng chính quyền và thi đua khen thưởng năm 2023. Phương hướng năm 2024.
Lượt xem: 89

Ngày 10/01/2024, Đảng bộ xã tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng đợt 07/11/2023 cho các đ/c Đảng viên- và  hội nghị tổng kết nhiệm vụ chính trị, công tác  thi đua khen thưởng năm 2023. Phương hướng năm 2024.

    Dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Xuân Hải- Uỷ viên ban thường vụ huyện uỷ, Trưởng ban tổ chức huyên uỷ Xuân Trường,Đ/C Đặng Đức Trường, huyện uỷ viên- Trưởng phòng Giáo dục Huyện Xuân Trường phụ trách Đảng bộ xã Xuân Phú, đ/c Nguyễn Văn Tấn - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Đặng Ngọc Bích - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Đính - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các đại biểu trong BCH Đảng bộ, HĐND, UBND, cán bộ công chức xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, HTX nông nghiệp, Trưởng trạm y tế, Hiệu trưởng các nhà trường,  Bí thư chi bộ, Trưởng BCT mặt trận, Trưởng xóm, Công an xã, công an xã.

anh tin bai
anh tin bai

    Trong công tác xây dựng Đảng, trong năm Đảng ủy xã Xuân Phú đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên được tham gia nghiên cứu, học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của BCH Trung ương, của Tỉnh ủy, của Huyện ủy thông qua các hội nghị trực tuyến. Chỉ đạo, lãnh đạo thành công Đại hội Hội Nông dân, Công đoàn cơ sở, Hội Nạn nhân chất độc da cam Dioxin nhiệm kỳ 2023 – 2028; Đề nghị Huyện ủy kết nạp 8 quần chúng ưu tú vào Đảng; cử 7 quần chúng ưu tú tham gia lớp tìm hiểu về đảng; cử 1 đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên gắn với lớp sơ cấp lý luận chính trị;ăm 2023, Đảng ủy, UBKT đã kiểm tra, giám sát  chi bộ 01,chi bộ 04 chi bộ 5, chi bộ 10 . Qua công tác kiểm tra, các tổ chức đảng và đảng viên đều thực hiện tốt Điều lệ và các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Việc thực hiện Nghị quyết số 25 của TW Đảng về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; việc khắc phục các hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra sau kiểm điểm; việc thực hiện Quy chế dân chủ; việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật trong Đảng; việc thu – chi và sử dụng Đảng phí…

    Trong công tác xây dựng chính quyền, Đảng ủy xã đã chỉ đạo UBND triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. UBND đã điều hành nghiêm túc lịch thời vụ, quy trình gieo cấy, chăm sóc và bảo vệ lúa. Diện tích cấy lúa được duy trì, Năng xuất lúa bình quân cả năm đạt 125 tạ/ha .  UBND xã đã triển khai thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh đạt kết quả theo kế hoạch đề ra. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế cơ bản đạt kế hoạch. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân.Thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa” đúng thời gian quy định. Giải quyết tốt đơn thư, khiếu nại, tố cáo; Đã lãnh đạo UBND xã

 Thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và nhiệm vụ chính trị địa phương; thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Đề án đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội; có 7/7 xóm đạt xóm văn hóa, 90,% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Quản lý, hướng dẫn các tôn giáo hoạt động đúng quy định của pháp luật.

    Công tác giáo dục được quan tâm, trẻ em đến tuổi đi học đều được đến trường; 100% học sinh lớp 9 được xét tốt nghiệp THCS về y tế. Chính sách người có công và chính sách xã hội được quan tâm, chăm lo thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Tỉ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp,  

    Lãnh đạo thực hiện tốt công tác tuyển, chọn, gọi công dân nhập ngũ, đã giao đủ  thanh niên cho quân đội và 01 thanh niên cho công an, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2023. Hoàn thành công tác huấn luyện lực lượng dân quân và dân quân binh chủng theo Kế hoạch; thực hiện rà soát, phúc tra 3 lực lượng đạt yêu cầu đề ra. An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, An ninh nông thôn ổn định, không có vụ việc khiếu kiện đông người vượt cấp, trái pháp luật. Các vụ việc vi phạm pháp luật đã được phát hiện, củng cố hồ sơ, xử lý kịp thời; không có vụ việc khiếu kiện đông người, vượt cấp, trái pháp luật.

 Năm 2023 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, song với sự lãnh đạo trực tiếp sâu sát, đúng đắn, phù hợp tình hình địa phương, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm và giải pháp để tổ chức thực hiện; địa phương đã có những chuyển biến tích cực, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Hệ thống chính trị địa phương được củng cố, kiện toàn; vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng được khẳng định. Hiệu lực quản lý, điều hành của Chính quyền được nâng lên; quyền làm chủ của nhân dân được tôn trọng và phát huy; kỷ cương được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và tăng cường đã tạo thêm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng. Phương thức hoạt động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân đã có những đổi mới, đi vào nề nếp, có hiệu quả. Trước mắt, đồng chí đề nghị UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tập trung chăm lo tốt Tết cho người dân chu đáo, đảm bảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm; nhất là các đối tượng gia đình chính sách, người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo và những người yếu thế. Tập trung công tác chuẩn bị giao quân đảm bảo chặt chẽ, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra…

    Phát huy những thành tích đã đạt được năm 2023 Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Xuân Phú quyết tâm đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, duy trì, xây dựng và phát triển các phong trào của địa phương vững mạnh, xây dựng quê hương Xuân Phú ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, phấn đấu giữ vững nông thôn mới nâng cao và hoàn thành xây dựng 100% khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã.

    Nhân dịp này Đảng ủy xã đã trao huy hiệu cho các đ/c nhận huy hiêu 60,55,40 tuổi Đảng trao tặng Giấy khen cho 02 tập thể, và các đ/c nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và thưởng cho 59 cá nhân đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh trao huy hiệu Đảng

Người thực hiện: Phan Văn Sơn. Công chức VHTT-TT xã

             
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phú- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phú - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphu.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang