image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngày 26 tháng 10 năm 2023 Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ cấp xã năm 2023
Lượt xem: 94

Thực hiện Nghị quyết số 93-NQ/HU ngày 20/12/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy; Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 18/01/2023 của UBND huyện về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng, Quân sự địa phương năm 2023; Công văn số 1056-CV/HU ngày 13/9/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc lãnh đạo, chỉ đạo diễn tập cho LLVT huyện, xã năm 2023. Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 22/9/2023 của UBND huyện Xuân Trường về diễn tập chiến đấu xã Xuân Kiên, Xuân Tiến, Xuân Hòa, Xuân Ninh, Xuân Tân, Xuân Đài, Xuân Thành, Xuân Phú trong khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2023;

Đư­ợc sự nhất trí của Thư­ờng trực Huyện uỷ, UBND huyện. Ban chỉ đạo diễn tập huyện tổ chức diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ cho 4 xã: Xuân Phú, Xuân Tân, Xuân Đài Xuân Thành, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, quản lý điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của Ban CHQS, Ban Công an và các ban, ngành, đoàn thể, nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu; nâng cao trách nhiệm về nhiệm vụ QP-AN cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và LLVT. Nêu cao tính cảnh giác cách mạng làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ. Sẵn sàng đánh thắng kẻ thù xâm lược, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Về dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có các đồng chí  Bộ CHQS tỉnh; Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó bí thư thường trực Huyện uỷ,

anh tin bai

 Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó bí thư thường trực Huyện uỷ,  phát biểu khai mạc cuộc diễn tập.

Các đ/c trong Ban Thư­ờng vụ Huyện uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện; đại biểu các cơ quan Bộ CHQS tỉnh; các cơ quan ban, ngành, đoàn thể của huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập của huyện, các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Quân sự, Trưởng Công an các xã; các phóng viên đài, báo của tỉnh, huyện. Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND , lãnh đạo UBND xã Xuân Kiên, các đc là Trưởng các ban ngành đoàn thể, công chức xã, cùng các đ/c là Bí thư chi bộ, Trưởng xóm các cơ sở xóm.

    Cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, khả năng vận dụng lý luận vào thực tiễn của cấp ủy, chính quyền địa phương, vai trò tham mưu phối hợp, hiệp đồng của các lực lượng, ban, ngành, đoàn thể trong các trạng thái quốc phòng, an ninh; làm rõ vận hành cơ chế trong xử trí tình huống về quốc phòng, an ninh của hệ thống chính trị địa phương; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các lực lượng trong khi có tình huống xảy ra. Đây cũng là dịp để tiếp tục bồi dưỡng, củng cố, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong xây dựng và hoạt động của ngũ cán bộ, các bộ phận tham mưu của Đảng, chính quyền địa phương.

    Cuộc diễn tập gồm 4 giai đoạn: Ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng; triển khai kế hoạch địa phương vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng; ra Nghị quyết chuyển hoạt động của địa phương  sang trạng thái thời chiến; Thông qua kế hoạch chiến đấu trong khu vực phòng thủ của chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự diễn tập 

 Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV - Bí thư  Huyện ủy- CT HĐND xã, Trưởng ban tổ chức diễn tập cho biết: “Diễn tập chiến đấu phòng thủ xã là hình thức huấn luyện tổng hợp cao nhất và toàn diện cho hệ thống chính trị, nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh, chủ động ngăn ngừa và xử lý có hiệu quả các tình hình ngay từ cơ sở; đồng thời chuẩn bị tiềm lực, tạo thế và lực cho các lực lượng phối hợp hoạt động giữ vững địa bàn xã trong khu vực phòng thủ khi có chiến tranh xảy ra. Do đó, Đảng ủy, HĐND, UBND các xã xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương trong năm 2023. Để bảo đảm cho cuộc diễn tập đạt chất lượng tốt, đề nghị tích cực tuyên truyền vận động tới mọi tầng lớp nhân dân, các cấp, các ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong công tác chuẩn bị, cũng như thực hành diễn tập”.

 

Đ/c Thượng tá Vũ Văn Cẩm -Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện  Xuân Trường cho biết: “Trong mỗi giai đoạn, nội dung huấn luyện, từng vị trí đã thể hiện nổi bật về phương pháp điều hành, chủ động, linh hoạt và khoa học trong xử lý các tình huống, bảo đảm được nguyên tắc, tính lãnh đạo của Đảng; sự quản lý, điều hành của chính quyền. Khung tập đã thực hiện đúng trình tự huấn luyện theo kế hoạch và ý định của Ban chỉ đạo diễn tập; các ban, ngành, đoàn thể đã chuẩn bị nội dung tham luận có trọng tâm, trọng điểm vào từng vấn đề huấn luyện. Nhiều đồng chí đã thể hiện vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình như đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã”.

Cuộc diễn tập đã diễn ra chặt chẽ, khoa học, có tính kế thừa, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Thông qua diễn tập đã nâng cao khả năng lãnh đạo của cấp ủy, sự quản lý, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị nói chung, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương nói riêng. Đối với nội dung thực binh, lực lượng dân quân xã đã thực hiện đúng ý định chiến thuật, hành động đồng bộ, dứt khoát, hiệu suất chiến đấu cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị”.

Kết thúc cuộc diễn tập, UBND các xã được BCĐ của huyện đánh giá Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

 

             
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phú- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phú - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphu.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang