image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bản tin tuyên truyền: Tác hại của việc sử dụng thực phẩm không an toàn và hướng dẫn lựa chọn thực phẩm an toàn
Lượt xem: 84

Sử dụng thực phẩm không an toàn gây ra nhiều hệ lụy đặc biệt nghiêm trọng cho người tiêu dùng. Ngoài việc bị ngộ độc cấp tính (gây nôn mửa, tiêu chảy, co giật, suy hô hấp… có thể dẫn đến tử vong), người tiêu dùng còn có thể bị ngộ độc mãn tính- nguyên nhân của nhiều bệnh nan y, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến giống nòi như: gây thoái hóa gan, thận, hệ thống tiêu hóa, hệ thống nội tiết, gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, giới tính và hệ di truyền, gây ung thư và các bệnh nan y khác...

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, mỗi người tiêu dùng hãy là những người tiêu dùng thông thái, lựa chọn cho mình những sản phẩm đảm bảo chất lượng. Khi mua hàng cần lưu ý như sau:

          - Nên lựa chọn thực phẩm ở những cơ sở cung cấp có uy tín, hàng hóa đã được lựa chọn, kiểm soát như trong siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn hoặc cơ sở quen, có sự tin tưởng hoặc biết rõ về chất lượng sản phẩm.

- Chỉ mua các sản phẩm có thông tin nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, còn hạn sử dụng, rau củ còn tươi, có màu sắc tự nhiên. Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm được chứng nhận, xác nhận an toàn.

          - Không nên mua rau, củ, quả trái vụ, đặc biệt là rau ăn lá có màu xanh quá đậm, quá mướt, lá bóng tốt khác thường. Đối với rau ăn ngọn như rau cần, rau lang, rau muống, ngọn bầu bí, su su: không nên mua những bó rau có ngọn vươn quá dài, khoảng cách giữa các đốt xa nhau. 

- Đối với thịt lợn cần chọn những miếng thịt có độ dẻo dính, đàn hồi (khi ấn ngón tay vào miếng thịt sẽ tạo thành vết lõm, nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra). Không nên chọn thịt quá nạc có màu đỏ tươi, lớp mỡ mỏng, lớp nạc kề sát da.

Mỗi người tiêu dùng hãy tích cực chung tay với các cơ quan quản lý, cùng giám sát và tẩy chay các vi phạm về ATTP để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của mình, của cộng đồng; khi phát hiện những sản phẩm có nghi ngờ về chất lượng, những hành vi gian dối của các cơ sở SXKD hãy thông báo kịp thời cho UBND xã nơi phát hiện vi phạm hoặc Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Số 02 đường Trần Thánh Tông, phường Thống nhất, TP Nam Định); ĐT: 0228 3637856.

Hãy chung tay vì sức khỏe cộng đồng và một nền nông nghiệp sạch.

             
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phú- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phú - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphu.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang